sport

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปรากฏตัวครั้งแรก!

นับตั้งแต่อัฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ เจ็บใจ ดิโอโก้ โชต้า ยิงลิเวอร์พูล เอาชนะเลสเตอร์

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ลงเล่นให้ลิเวอร์พูลเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่แอฟริกาคัพออฟเนชั่นส์ ขณะที่หงส์แดงเอาชนะเลสเตอร์ 2-0 ที่แอนฟิลด์ แต่มันคือ Diogo Jota ที่ชนะการแข่งขันให้กับทีมของ Jurgen Klopp โดยยิงทั้งสองประตูในการปะทะกันที่เจ้าภาพครอบงำ

อย่างแรกคือประตูของนักล่าในขณะที่เขากระโจนเข้าสู่บอลที่หลุดจากระยะที่ว่างเปล่าหลังจากที่แคสเปอร์ ชไมเคิ่ลเก็บส่วนหัวของเวอร์จิล ฟาน ไดจ์คไว้ ลิเวอร์พูลทำงานอย่างหนักเพื่อค้นหาประตูที่สองนั้นกับโจต้าและหลุยส์ ดิอาซ ทำให้เขาประเดิมสนามให้กับทีมเมอร์ซีย์ไซด์สอย่างเต็มตัว บีบให้ถุงมือของจิ้งจอกสยามทำเซฟได้สูง ขณะที่ซาลาห์ตัวสำรองก็เข้าใกล้สองสามครั้ง

แต่ในที่สุดวินาทีของพวกเขาก็มาถึงในนาทีที่ 86 เนื่องจากการโจมตีอันทรงพลังของ Jota นั้นร้อนแรงเกินกว่าที่ Schmeichel จะรับมือได้ ผลปรากฏว่า ลิเวอร์พูล ลดช่องว่างของจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหลือ 9 แต้มด้วยเกมในมือ ขณะที่ทีมของเบรนแดน ร็อดเจอร์ส อยู่อันดับที่ 12

ลิเวอร์พูลนั้นคุ้มค่ามากสำหรับชัยชนะ แต่เป็นผู้มาเยือนที่สร้างโอกาสที่มีความหมายครั้งแรกของแมตช์ด้วยความพยายามใกล้โพสต์ของเจมส์ แมดดิสันที่บีบให้ Alisson เซฟอย่างชาญฉลาด หงส์แดงเข้ายึดอำนาจตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และการแข่งขันจะจบลงหากไม่ใช่เพราะฟอร์มของชไมเคิล

ชาวเดนมาร์กทำได้ดีในการกันไม่ให้เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์เล่นด้วยเท้าซ้ายและความพยายามของโรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ เขาไม่สามารถทำอะไรเพื่อหยุด Jota ที่ยิง Liverpool ไปข้างหน้าในนาทีที่ 35 แม้ว่าเขาจะเพิ่งโดนเด็คเพื่อรักษาส่วนหัวอันทรงพลังของ Van Dijk

ลิเวอร์พูลก้าวขึ้นมาอีกครั้งหลังจากพักเบรก แต่ชไมเคิลก็ยืนขวางทางพวกเขาอีกครั้ง เซฟปลายนิ้วเพื่อปฏิเสธ Jota ซาลาห์ ที่เจ็บปวดรวดร้าวใน AFCON นัดชิงชนะเลิศเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เข้าร่วมการต่อสู้ในชั่วโมงนั้น และมีโอกาสสองสามครั้งในการเพิ่ม 23 ประตูของเขาให้กับสโมสรในฤดูกาลนี้

ในนาทีที่ 73 ความพยายามใกล้โพสต์ของเขาถูกชไมเคิลบล็อค และครู่ต่อมาเขาก็ถูกผู้รักษาประตูเลสเตอร์ปฏิเสธอีกครั้งหลังจากทำประตูได้สะอาด จากนั้นซาลาห์ก็เอาชนะชไมเคิลด้วยการดัดผมอันน่าทึ่ง แต่มันก็หลุดจากคานออกไป Schmeichel ตอบสนองได้ดีในขณะที่เขาเอาชนะความพยายามอันหนักหน่วงของ Diaz ในการเด้งกลับ

จากนั้นดิแอซก็มีโอกาสที่ดีที่สุดในค่ำคืนนี้ เนื่องจากความพยายามต่ำของเขาได้รับการช่วยเหลือจากชไมเคิล แต่ ในที่สุด ลิเวอร์พูลก็เอาชนะเขาได้เป็นครั้งที่สองในเวลาต่อมา Joel Matip ได้รับลูกบอลจากขอบกล่องหลังจาก Diaz ทำผลงานได้ดี จากนั้นเซนเตอร์แบ็กก็เล่นบอลทะลุทะลวงให้โชต้า ซึ่งยิงเข้าตาข่ายโดยชไมเคิ่ลไม่ได้มือที่แข็งแกร่งพอ

UFA Slot

‘น่าประทับใจ’

Harvey Elliott, Diogo Jota และ Luis Diaz เป็น ‘แผนระยะยาว’ ของ Liverpool ที่จะเข้ามาแทนที่ Mo Salah, Sadio Mane และ Roberto Firmino, Danny Murphy กล่าวหลังจากอาการบาดเจ็บที่ ‘น่าประทับใจ’ ของเยาวชน

แดนนี่ เมอร์ฟีย์เชื่อว่าฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ เจ้าหนูลิเวอร์พูลจะเป็นองค์ประกอบสำคัญของ ‘แผนระยะยาว’ ของเจอร์เก้น คล็อปป์ สำหรับเกมรุกของหงส์แดง เอลเลียตลงเล่นนัดที่สองของเขาตั้งแต่กลับมาจากอาการบาดเจ็บในเกมกับเลสเตอร์ ซิตี้เมื่อคืนวันพฤหัสบดี ช่วยให้ทีมของเขาเก็บสามแต้มได้สำเร็จ และทำให้ช่องว่างของจ่าฝูงอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แน่น ขึ้น

อดีตเรดแมนแดนนี่ เมอร์ฟี่ย์พูดคุยถึงตัวเลือกเกมรุกมากมายของลิเวอร์พูลในรายการทอล์คสปอร์ต เบรกฟาสต์ เมื่อวันศุกร์ หลังจากดูดิโอโก้ โชต้า สองครั้งในการเอาชนะเลสเตอร์ 2-0 และหลุยส์ ดิอาซเซ็นสัญญาใหม่ที่น่าประทับใจในการออกสตาร์ทครั้งแรกให้กับสโมสร และเขาแนะนำว่าแฟนบอลไม่ควรกลัวที่จะเสียสามกองหน้าที่มีพิษอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และโรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ไป เนื่องจากนักเตะรุ่นเยาว์ในทีมมีพรสวรรค์

“พวกเขา [ ลิเวอร์พูล ] ดูแข็งแกร่ง พวกเขาดูเหมือนทีมเดียวที่สามารถ [จับแมนเชสเตอร์ ซิตี้] ได้” อดีตกองกลางลิเวอร์พูลกล่าว. “ไฮไลท์ของค่ำคืนนี้ นอกเหนือจากประตูของโชต้า น่าจะเป็นการเซ็นสัญญาใหม่ ดิแอซ” “เรากำลังพูดถึงฤดูกาลนี้ และบางทีพวกเขาอาจจะไม่ไล่ตามซิตี้ แต่พวกเขากำลังพยายามอยู่กับซิตี้ต่อไปในอีกไม่กี่ฤดูกาลข้างหน้า”

“เมื่อคุณดูเด็กๆ ที่คล็อปป์เข้ามา คุณจะเห็นว่าเขาพยายามผสมผสานและเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ เล็กน้อย “ Luis Diazดูดีมาก คุณมี Harvey Elliott ระหว่างทางกลับ Curtis Jones กำลังกลับมาทำหน้าที่อย่างดีที่สุด Ibrahima Konate ยังเด็ก Jota ยิงเข้าประตู

“คุณจะเห็นได้ว่ามันเป็นแผนระยะยาวเล็กน้อยที่เกิดขึ้นกับลิเวอร์พูลในขณะนี้ เช่นเดียวกับการพยายามอยู่กับซิตี้ในฤดูกาลนี้ ถ้ามันสมเหตุสมผล” “คนบอกว่าโจต้าเป็นหมายเลขเก้าในตอนนี้ แต่คนเหล่านี้เล่นไปทั่ว เขาอยู่ทางซ้าย เขาอยู่ทางขวา เขาผ่านตรงกลาง เขามีความสามารถที่ยอดเยี่ยมในการร่อนลงในพื้นที่ที่ยอดเยี่ยม

“อัตราส่วนประตูต่อเกมของเขานั้นมหัศจรรย์และเทคนิคของเขา เขานิ่งมากเมื่ออยู่ในกรอบเขตโทษ เขาเป็นผู้เล่นคนแรกที่เข้ามาในลิเวอร์พูลและมีคนมาพูดคุยกันว่ากองหน้าสามตัวของ [โรแบร์โต้] เฟอร์มิโน่, [โมฮาเหม็ด] ซาลาห์ และ [ซาดิโอ] มาเน่ อาจไม่จำเป็นต้องเป็นคำตอบในอีกห้าปีข้างหน้า

“และตอนนี้ ดิแอซ เข้ามาแล้ว สำหรับการแสดงครั้งแรกของคุณที่แอนฟิลด์สำหรับเด็กหนุ่ม สัมผัสของเขาและการรับรู้ของเขา นักเตะคนนี้ช่างยอดเยี่ยมจริงๆ!” ซินแคลร์ยังชมเชยเอลเลียตและผลงานของนักเตะวัย 18 ปีเต็มเช่นกันนับตั้งแต่เขาหายจากอาการบาดเจ็บ โดยทำให้เขากลับมาพร้อมประตูชุดใหญ่หงส์แดงในชัยชนะเอฟเอ คัพเหนือคาร์ดิฟฟ์ซิตี้ในเอฟเอ คัพ

“ผมเห็นด้วย ผมประทับใจ Harvey Elliott มาก” อดีตปีกทีมชาติอังกฤษกล่าว “มันน่าละอายที่เขาได้รับบาดเจ็บเมื่อเขาทำ “สิ่งที่ใหญ่ที่สุดสำหรับฉันคือการตัดสินใจของเขา เมื่อใดควรแตะหนึ่งครั้ง เมื่อใดจึงควรแตะสองครั้ง เมื่อใดควรเลี้ยงลูกด้วยเล็กน้อย “ดูเหมือนว่าเขาจะถูกตอกย้ำตั้งแต่อายุยังน้อย ซึ่งน่าประทับใจมาก”

ก่อนได้รับบาดเจ็บกับลีดส์ ยูไนเต็ด เอลเลียตเคยเล่นให้กับทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์มาแล้วหกเกมในฤดูกาลนี้ นอกจากนี้ เขายังถูกยืมตัวไปเล่นให้ทีมแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ทีมแชมป์เปี้ยนชิพ ในระยะที่แล้ว โดยทำประตูได้อย่างน่าประทับใจถึง 7 ประตูข่าวลือเกี่ยวกับมาเน่แชมป์ แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ ที่ต้องการย้ายออกจากแอนฟิลด์มีขึ้นในสัปดาห์นี้ โดยอ้างว่าเขาเปิดประตูให้เรอัล มาดริดหรือบาร์เซโลน่าเป็นการส่วนตัว

เฟอร์มิโน่ยังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายทีม และยังไม่มีการเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับซาลาห์กองหน้ายันต์ อย่างไรก็ตาม ด้วยมาเน่และซาลาห์ที่อายุใกล้จะ 30 ปีแล้ว และเฟอร์มิโน่ก็อยู่ที่นั่นแล้ว ดูเหมือนว่าลิเวอร์พูลกำลังวางแผนสำหรับอนาคตโดยปราศจากสามนักเตะที่โดดเด่นของพวกเขาแล้ว

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ mgoldbergclothier.com

Releated