เฆซุส เฟอร์เรร่า

เฆซุส เฟอร์เรร่า ยิงแฮตทริกให้สหรัฐฯ นำแซง เซนต์คิตส์ 6 ประตู

เฆซุส เฟอร์เรร่า ทำแฮตทริกที่สองให้กับทีมชาติ โดย ยอร์ดเย มิไฮโลวิช ทำได้ 2 ประตู และดาวเตะอันดับ 13 ของสหรัฐฯ ถล่มเซนต์คิตส์และเนวิส 6-0 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาในรายการคอนคาเคฟ โกลด์ คัพ

“เรารู้ว่าเราต้องออกมาที่นี่และเก็บแต้ม ยิงประตู และผมคิดว่าทีมออกไปที่นั่นและดูแลธุรกิจ” เฆซุส เฟอร์เรร่า กล่าว

เฟอร์เรร่ายิงไป 11 ประตูจากการลงสนาม 20 นัด และกลายเป็นนักเตะอเมริกันที่ทำประตูเลขสองหลักได้เร็วที่สุด โดยทำได้น้อยกว่า คลินท์ มาติส ถึง 3 เกม 7 ประตูของ เฟอร์เรร่า เกิดขึ้นในเกมกับ เซนต์คิตส์ และจากนั้นเป็นหมายเลข 170 เกรนาดา

เฟอร์เรร่า กลายเป็นนักเตะชาวอเมริกันคนที่ 5 ที่มีแฮตทริกหลายครั้งตามหลังแลนดอน โดโนแวนที่ทำไป 3 ครั้ง และปีเตอร์ มิลลาร์, โจซี อัลตีดอร์ และคลินต์ เดมป์ซีย์ที่ทำคนละ 2 ครั้ง เฟอร์เรร่า เป็นผู้เล่นตัวจริงชาวอเมริกันเพียงคนเดียวที่ได้เล่นในฟุตบอลโลกปีที่แล้ว โดยปรากฏตัวในครึ่งแรกของรอบสองที่แพ้ให้กับเนเธอร์แลนด์

นอกจากนี้ มิไฮโลวิชยังมีอีก 2 แอสซิสต์สำหรับแชมป์เก่าชาวอเมริกัน ซึ่งเทียบได้กับชัยชนะในถ้วยทองที่มากที่สุดของพวกเขา เช่น 6-0 ต่อคิวบาในปี 2015 และตรินิแดดในปี 2019

สหรัฐอเมริกาซึ่งต้องการประตูในช่วงท้ายสำหรับการเสมอกัน 1-1 กับจาเมกานำกลุ่ม A ด้วยคะแนนสี่คะแนน ตรินิแดดและโตเบโก มีสาม จาเมกาหนึ่งและเซนต์คิตส์ไม่มี สองทีมชั้นนำเลื่อนชั้นไป และสหรัฐฯ ต้องการเพียงแค่ผลเสมอกับ ตรินิแดด ในวันอาทิตย์ที่ ชาร์ลอตต์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา

“คืนนี้เป็นอีกก้าวหนึ่งสำหรับเรา” บีเจ คัลลาแกน โค้ชชั่วคราวของสหรัฐฯ กล่าว

เซนต์คิตส์ ซึ่งกลายเป็นคู่ต่อสู้ระหว่างประเทศรายที่ 100 ของสหรัฐฯ ลดลงเหลือ 0-2 ในขณะที่สหรัฐฯ ดีขึ้นเป็น 39 ชัยชนะ แพ้ 1 ครั้ง และเสมอ 5 ครั้งในรอบแบ่งกลุ่มโกลด์คัพ

เฆซุส เฟอร์เรร่า

ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงครั้งแรกตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2019 มิไฮโลวิช นำสหรัฐฯ ขึ้นนำในนาทีที่ 12ต่อหน้าฝูงชน 21,216 คนด้วยการยิงด้วยเท้าซ้ายจากจุดโทษหลังจากจ่ายบอลตัดหลังจากจานลูก้า บูซิโอ

เรย์โนลด์ ซึ่งเล่นในวันเกิดปีที่ 22 ของเขาเอาชนะ จูลานี อาร์ชิบัลด์ ด้วยการวอลเลย์ 20 หลาในวันที่ 14หลังจากการเตะมุมของ อเลฮานโดร เซนเดฆาส กระดอนสองครั้งข้ามเขตโทษ เขากลายเป็นคนอเมริกันคนแรกที่ทำประตูระดับนานาชาติในวันเกิดของเขา นับตั้งแต่ เอิร์นนี่ สจ๊วร์ต ทำไว้ในเกมที่พบกับฮอนดูรัสในปี 2544

เฟอร์เรร่า เลี้ยงบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษหลังจากจ่ายบอลให้ บูซิโอ ทำประตูจากการยิงมุม 12 หลาในวันที่ 16เพื่อให้สหรัฐอเมริกาสามประตูในการแข่งขันในช่วงเวลาที่สั้นที่สุดในประวัติศาสตร์ทีม จากนั้น เฟอร์เรร่า ก็ผ่านกับดักล้ำหน้าเพื่อทำคะแนนระหว่างขาของผู้รักษาประตูจากการป้อนของ มิไฮโลวิช ในวันที่ 25

คัลลาแกน ใส่ผู้เล่นใหม่เจ็ดคนจากการเปิดตัวเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้วโดยเพิ่มผู้รักษาประตู ฌอน จอห์นสัน, เรย์โนลด์ ที่แบ็คขวา, จาเลน นีล กองหลังตัวกลางและแบ็คซ้าย เดฮวน โจนส์ พร้อมกับ บูซิโอ และ มิไฮโลวิช ในตำแหน่งกองกลางและ เคด โคเวลล์ กองหน้า ผู้ถือครองคือกองหลัง แมตต์ มิอัซก้า และกองกลาง เจมส์ แซนด์ พร้อมด้วย เฟอร์เรร่า และ อเล็กซ์ เซนเดฆาส ในแดนหน้า

ในเกมแรก หมายเลข 63 จาเมกา เอาชนะ ตรินิแดดและโตเบโก อันดับ 104 4-1 เดมาไร เกรย์ ซึ่งเล่นในวันเกิดอายุ 26 ปี ทำประตูในนาทีที่ 14 และ 30 สำหรับสองประตูแรกในทีมชาติ เลออน เบลี่ย์ ทำประตูได้ในนาทีที่ 18 และ ดวอน ริชาร์ดส์ ทำประตูได้ในนาทีที่สองของช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งหลัง อังเดร แรมเปอร์ซาด ทำแต้มให้ โซคา วอร์ริเออร์ส ในนาทีที่ 49

แหล่งที่มา:https://www.theguardian.com/uk/sport

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ mgoldbergclothier.com

แทงบอล

Releated