ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ราล์ฟ รังนิก เชื่อมั่น เอริก เทน ฮาก คือตัวเลือกที่ดีเยี่ยม

ราล์ฟ รังนิก นายใหญ่ขัดตาทัพแมนฯ ยูไนเต็ด เชื่อมั่น เอริก เทน ฮาก คือตัวเลือกที่ดีเยี่ยม และฟันธงว่ากุนซือชาวดัตช์จะพัฒนา “ผีแดง” ได้อย่างแน่นอน พร้อมขอเครดิตตนมีส่วนในการให้คำแนะนำบอร์ดบริหารในการแต่งตั้งโค้ชรายนี้

ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมชั่วคราวแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่าตนมีส่วนในการแนะนำให้ “ปีศาจแดง” ตัดสินใจแต่งตั้ง เอริก เทน ฮาก เข้ามากุมบังเหียนถาวรในช่วงซัมเมอร์นี้ พร้อมระบุยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับกุนซือชาวดัตช์เลย

เทน ฮาก ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่คุมทัพ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้รับการแต่งตั้งจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ให้เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมถาวรหลังจากจบฤดูกาลนี้ พร้อมกับเซ็นสัญญา 3 ปีจนถึงปี 2025 และออปชั่นอีก 1 ปี โดยได้รับค่าจ้าง 9 ล้านปอนด์ หรือราว 396 ล้านบาท ต่อปี

เอริก เทน ฮาก

รังนิก มีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการตัดสินใจในครั้งนี้ เนื่องจากเขาเคยผ่านประสบการณ์ในการเป็นผู้อำนวยการฟุตบอลให้กับแฟรนไชส์เรด บูลล์ส ได้แก่ ซัลซ์บวร์ก, ไลป์ซิก และนิวยอร์ เรดบูลล์ส ให้กับ เร้ด บูลล์ รวมทั้งกับสโมสรโลโกโมทีฟ มอสโก ด้วย

ศาสตราจารย์ลูกหนังชาวเยอรมัน เปิดใจเกี่ยวกับ เทน ฮาก ว่า “เราไม่รู้จักกันเป็นการส่วนตัว เราไม่เคยพบกัน แต่จากสิ่งที่ผมเห็นที่บาเยิร์น มิวนิค ตอนที่เขาเป็นโค้ชทีมยู-23 และปัจจุบันกับอาแจ็กซ์ ผมชอบฟุตบอลในสไตล์ของเขา”

“ผมมองในด้านบวกว่าด้วยการที่ได้ใช้เวลาเต็มที่ในช่วงปรีซีซั่นนั่นเป็นโอกาสในการสร้างและปั้นทีมสตาฟฟ์ และทีมใหม่ของเขาด้วยตัวเอง ซึ่งผมมั่นใจว่าเราจะได้เห็นพัฒนาการของทีม ผมรู้ว่า เทน ฮาก เป็นหนึ่งในตัวเลือกของบอร์ดบริหาร และผมบอกกับพวกเขาว่า เอริก เป็นตัวเลือกที่ดี”

“ผมเชื่อว่าเขาจะเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม และยังมีอีกหลายๆ อย่างแต่เราไม่มีเวลาที่จะพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้” ลุงรังนิก ซึ่งจะวางมือจากการคุมแมนฯ ยูไนเต็ด หลังจบภารกิจในฤดูกาลนี้ ก่อนจะขยับขึ้นไปเป็นที่ปรึกษา กล่าว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ mgoldbergclothier.com

Releated