UFA Slot

ค่าหัวมหาศาล! จู๊ด เบลลิงแฮม จะลงเอยกับทีมไหน?

พึ่งพาทีมไปรอบสุดท้ายเอเชียน คัพ 2023 ก่อนมาเจอไทยแลนด์

โค้ชคิม เหมือนถ่ายเลือดใหม่ก็จริงแต่เขาไม่ทิ้งของเก่านะครับ เที่ยวนี้ไม่มีมือกาวเก๋าเกมที่ชื่อ ไฟริซอล เขาเลือกมือใหม่หัดเซฟ ซยีฮาน ฮัสมี ที่ไม่เคยติดทีมชาติจากสโมสร เนกรี เซมบิลันเกมรับ; แบ๊กโฟร์ นั้น แมทธิว เดวิส แบ๊กขวา ก็ติดอยู่ก่อนแล้ว คู่เซนเตอร์ ดิออน คูลส์ นักเตะลูกครึ่งเบลเยียม-มาเลเซีย ที่เคยเล่นกับ โอเอช ลูเวิร์น, คลับ บรูช

ติดทีมมาตั้งแต่โค้ช ตัน ปีที่แล้ว คูไซมี กองหลังทีพึ่งถูกเรียกมา ส่วนคนยิงประตูแบ๊กซ้าย คอร์บิน ออง นี่ก็ชุดเดิมแดนกลาง ; อับดุล อาซิส, เบรนดัน กัน นี่ก็เจอไทยมาในซูซูกิ เล่นกองกลางและเซนเตอร์ได้ และ อารีฟ ที่แม้อายุ 20 แต่เล่นมาสักพักแล้ว จากเจดีทีหน้าสาม ; ดาร์เรน ลอค ไม่ใช่ตัวหลัก เพราะ โค้ชคิม ให้ ซยาฟิค อาหมัดพักข้างสนาม โมฮัมหมัด ไฟซอล และ ซาฟาวีเบอร์11 ปีกที่กองหลังไทยเจอบ่อยถ้าดูจาก 11 คนแรกแกนนำเดิมๆอยู่กัน 7-8 คน บวกกับตัวสำรองที่เคยชนะไทยมาตั้งแต่ยุคโค้ช ราเยวัช โน่นเลย อย่าง ซูมาเรห์ ที่โอนสัญชาติ ดูตกลงไปเยอะ ถูกโค้ชคิมจับนั่งไปแล้วส่วนที่ทำให้เราเหนื่อยครึ่งแรกคือ การไล่ “เพรสแดนบนและแดนสอง” จู่โจมเราก่อนเลย แล้วด้วยสไตล์โค้ชเกาหลี วิ่ง เข้าหา เข้าถึงตัวเร็ว เล่นบอลหนัก ดุดัน ไม่กลัว

UFA Slot

พอครึ่งหลังพอใช้พลังเยอะก็แผ่วตามระเบียบ น่าโดนหลายครั้ง

ไงต้องให้เครดิตด้วยส่วนหนึ่งนะว่า…วางแผนมาแล้วเล่นได้ดีจริงแล้วการชิงอันดับสามถือว่าล้มเหลวมั้ย?อย่างที่บอกข้างต้น ถ้าไม่คิดมาก ก็แค่ friendly matchถ้าคิดมากนี่ชัดเลย…ล้มเหลวกระนั้นท่านนายกฯ ลุงอ๊อด เคยพูดไว้เมื่อ 2 เดือนที่แล้วนี่เอง…“การก้าวข้ามอาเซียนในความหมายของตน ไม่ใช่ว่าต้องเป็นหนึ่งในอาเซียน

แต่แค่ลดความสำคัญลง ใช้เป็นเวทีในการพัฒนานักเตะ รายการที่ไม่ใช่ฟีฟ่ารับรองก็ควรจะลดความสำคัญลงไป” (ไทยรัฐ ออนไลน์ 31 ก.ค.2565)ถ้าฟังจากลุงอ๊อด นายกลูกหนัง พอสรุปได้ว่าการชิงอันดับ3 นั้น “ล้มเหลว”เพราะฟุตบอลคิงส์คัพ คือรายการที่ฟีฟ่า รับรองเป็น ’A’ match ต้องให้ความสำคัญ มีคิดคะแนนแรงกิ้งฟีฟ่าจะต้องเข้าชิงและเป็นแชมป์ให้ได้อีกทั้งการโดนเพื่อนบ้านอาเซียนเข้ามาลูบคมถึงถิ่นแบบนี้ ย่อมสร้างความเซ็งในหัวใจให้แฟนานุแฟนบอลไทยยิ่งนักไม่แปลกที่กระแสโซเชี่ยลจึงมุ่งหน้าหลั่งไหลไปยังอาคารสองชั้นใกล้ๆประตูรั้วทางเข้า กกท ฝั่งถนนรามคำแหง!!!ไหลไปชื่นชม???ไม่ช้าก็เร็ว จู๊ด เบลลิงแฮม ย่อมสับตีนกลับมาเล่นที่เมืองหลวงลูกหนังกับสมรภูมิแข้งอันดับหนึ่งของเมืองมนุษย์อย่างพรีเมียร์ลีกแน่นอน

นั่นคือเหตุผลที่บอกว่าทำไม ต้นสังกัดปัจจุบันของเขาอย่าง ดอร์ทมุนด์ ถึงตั้งค่าหัวของนักเตะผู้นี้เอาไว้อย่างมหาศาลถึง 150 ล้านยูโร หรือประมาณ 131 ปอนด์ โดยไม่มีค่าฉีกสัญญาซะด้วยพูดง่ายๆ ว่าพร้อมขายนั่นแหละ คือถ้า ‘เงินถึง’ ก็มาเอาตัวไปได้เลยทีนี้ถามว่าแล้วดาวรุ่งผู้นี้มีโอกาสย้ายมาอยู่กับทีมไหนมากที่สุด ???

ติดตามบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ mgoldbergclothier.com

Releated