เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กำลังใกล้จะถูกปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไล่ออก พร้อมหาตัวสำรองเข้ามาแย่งพื้นที่ของเขาแล้ว 

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ‘หมดหวังกับงานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด’

ซีเนอดีน ซีดาน อ้างว่าเป็น ‘ลำดับความสำคัญ’ สำหรับปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในขณะที่ ‘พูดคุย’ จัดขึ้นเกี่ยวกับอันโตนิโอ คอนเต้ นายใหญ่ท็อตแนม หลังจากไม่สามารถรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีในแชมเปี้ยนส์ลีกและผลงานในลีกสั่นคลอน อดีต นายใหญ่ของ ท็อตแนมคาดว่าจะถูกไล่ออก แม้จะรักษาตำแหน่งแชมป์ลีกเอิงได้ในวันเสาร์ก็ตาม

โปเช็ตติโน่ดูเหมือนว่ากำลังจะออกจากปารีสหลังจากได้รับการแต่งตั้งเพียงหนึ่งปีครึ่ง PSGเป็นที่เข้าใจกันว่ากำลังหารือกับคู่ครองที่มีศักยภาพอื่น ๆ สำหรับบทบาทนี้ ทั้งซีเนอดีน ซีดาน อดีตกุนซือเรอัล มาดริด และอันโตนิโอ คอนเต้ นายใหญ่ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ตกเป็นข่าวว่าเป็นตัวเลือกสำหรับทีมจากฝรั่งเศส

และด้วยการที่เทน ฮากยืนยันว่าจะเข้ามาคุมทีมในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ อนาคตของ โปเช็ตติโน ก็ดูไม่ชัดเจน ชาวอาร์เจนตินาเป็นผู้วิ่งหางาน แต่พลาดให้ชาวดัตช์ที่สร้างความประทับใจให้กับลำดับชั้นของ Old Trafford ปัญหาของพอช

“เราเข้าใจว่า PSG กำลังสรุปการไล่Mauricio Pochettino เพียงไม่กี่วันหลังจากที่ พวกเขาได้รับตำแหน่ง” Jim White กล่าวในรายการ White and Jordan เมื่อวันอังคาร “เรายังได้ยินว่า (อันโตนิโอ) คอนเต้ อาจได้รับการพิจารณา และ (ซีเนอดีน) ซีดาน อาจพิจารณาเป็นตัวแทน”

ยักษ์ใหญ่แห่งลีกเอิงทำผลงานได้ไม่ดีนักในปีนี้ แม้ว่าพวกเขาจะคว้าแชมป์สมัยที่ 10 ในฝรั่งเศสก็ตาม หลังจากไม่สามารถเอาชนะทีมจากท็อป 6 ได้ โปเช็ตติโนก็ได้ทิ้งให้แฟนๆ ไม่ประทับใจในขณะที่เขาพยายามดิ้นรนเพื่อครองตำแหน่งในลีก

แม้ว่าทีมของเขาจะมีสตาร์ดังอย่างเนย์มาร์, ลิโอเนล เมสซี และคีเลียน เอ็มบัปเป้ แต่นักเตะชาวอาร์เจนไตน์ก็พยายามดิ้นรนเพื่อแสดงความสามารถที่มีให้เห็นหลังจากเข้าร่วมการย้ายทีมแบบไร้ค่าตัวจากบาร์เซโลนา

โปเช็ตติโน่ยังพาทีมผ่านรอบ 16 ทีมสุดท้ายแชมเปี้ยนส์ ลีก โดยแพ้เรอัล มาดริด 3-2 รวมผลสองนัดหลังทิ้งห่างไปก่อน 1-0 ในเลกแรก โปเช็ตติโน่คว้าแชมป์ลีกเอิง 1 สมัยที่ 8 ของเปแอสเชใน 10 ฤดูกาลเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และผู้เชี่ยวชาญด้านฟุตบอลยุโรป Julien Laurens ยืนยันว่าการดำรงตำแหน่งของอดีตหัวหน้าท็อตแนมนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับสโมสรในฝรั่งเศส

“ดูเหมือนว่า [เขากำลังโดนไล่ออก]” ลอเรนส์บอกกับ talkSPORT “เขาเหลือสัญญาหนึ่งปี แต่มีแนวโน้มมากขึ้นเรื่อยๆ ที่เขาจะไม่อยู่ที่นั่นในฤดูกาลหน้า “มีบางอย่างที่คุณพูดถึงแชมเปียนส์ลีก การไม่ได้แชมเปียนส์ลีกไม่ใช่เรื่องใหญ่ เพราะมีผู้จัดการทีมหลายคนที่จะถูกไล่ออกในกรณีนั้นเพราะไม่ได้แชมป์”

“แต่มันเป็นทางออกกับเรอัล มาดริด มากกว่า แนวทางที่เกิดขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ทีมยังเล่นได้ไม่ดีนักในฤดูกาลนี้ แม้ว่านักเตะจะมีคุณภาพก็ตาม “มันเป็นทีมที่ไม่สมดุล เราเคยพูดไปแล้วหลายครั้งในรายการ แต่ถึงกระนั้น ฟุตบอลควรจะดีกว่าที่เราเคยเห็นมามาก “และแม้จะคว้าแชมป์ลีกเอิง ซึ่งเป็นแชมป์แรกที่แท้จริงสำหรับโปเช็ตติโน ซึ่งผมคิดว่าดีสำหรับเขาจริงๆ แต่ก็ไม่คิดว่ามันเพียงพอที่จะทำให้เขาอยู่ในงานต่อไป”

เบนเซม่าทีมชาติฝรั่งเศสทำสามประตูผ่านเปแอสเชในแชมเปี้ยนส์ลีกเพื่อทำลายความฝันของโปเช็ตติโน่ในการคว้าแชมป์ยุโรป พลาดโอกาส จอร์แดน อดีตประธานสโมสรคริสตัล พาเลซ เชื่อว่า โปเช็ตติโน ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ด้วยการคว้าแชมป์ที่ไม่น่าเชื่อถือและความล้มเหลวในแชมเปียนส์ลีก

“ในระดับที่ใหญ่กว่า และยกเว้นลีลล์ ลีกเอิงคืออาหารหลักของปารีส แซงต์-แชร์กแมง” เขาเริ่ม “แชมเปียนส์ลีก ด้วยการลงทุนทั้งหมดที่พวกเขาทุ่มให้กับนักเตะ การเซ็นสัญญากับ [ลิโอเนล] เมสซี่ และอื่นๆ ผมคิดว่าเขาเก็บเกี่ยวสิ่งที่เขาหว่านลงไป

“เขาต้องการปิดเปลือกตาของเขาที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในช่วงต้นฤดูกาล เขาต้องการให้แน่ใจว่าเขาพร้อมสำหรับการสนทนา และนั่นมาจากจุดจบของเขา รับประกันได้” “ผมไม่รู้ว่าสิ่งนี้จะออกจากโปเช็ตติโน่” จอร์แดนกล่าวต่อ “เขาจะไปที่ไหนต่อไป? เขาจะคว้าแชมป์ลีกฝรั่งเศสได้ เขาจะมีเงินก้อนนั้น “แต่ผมไม่เห็นเขาออกมาจาก PSG และทุกคนพูดว่า ‘โอ้ เขาเป็นสินค้าที่เราต้องมีในตอนนี้’”

และลอเรนส์ก็เห็นด้วยกับจอร์แดน โดยระบุว่าโปเช็ตติโน่กำลัง ‘หมดหวัง’ ที่จะเปลี่ยนไปเล่นที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไม่ได้ช่วยอะไรเขาเลยในฤดูกาลนี้ เจ้านายของ PSG เป็นหนึ่งในตัวเลือกของ United ที่จะกลายเป็นผู้จัดการถาวรคนต่อไปของพวกเขาและได้รับการเชื่อมโยงกับอย่างมากเมื่อตำแหน่งว่างในเดือนพฤศจิกายน

อย่างไรก็ตาม เพื่อนร่วมทีมผู้ท้าชิงและเอริก เทน ฮาก นายใหญ่ของอาแจ็กซ์ ดูเหมือนจะทำให้ปีศาจแดงต้องร้องว้าว กดดันโปเช็ตติโน่ให้ตกชั้น และตั้งแต่นั้นมา กุนซือชาวดัตช์ก็ได้รับการยืนยันให้เป็นกุนซือของยูไนเต็ดในฤดูกาลหน้า

“เขา (โปเช็ตติโน่) ต้องการไปในช่วงฤดูใบไม้ร่วง แล้วทำไมพวกเขา (เปแอสเช) ถึงเก็บผู้จัดการทีมที่หมดหวังที่จะย้ายไปยูไนเต็ด เมื่อ (โอเล่ กุนนาร์) โซลชา ถูกไล่ออก” ลอเรนส์ถาม

แทงบอล

Pochettino พลาดเรือกับ United ไปนานแล้ว แต่ Laurens ยังเชื่อว่าชื่อเสียงของเขายังดีในฝรั่งเศส

การกลับไปสเปอร์สอาจเป็นทางเลือกสำหรับเขา หากกุนซือคนปัจจุบันคอนเต้อำลาตำแหน่งว่างลงที่เปแอสเชในเร็วๆ นี้ เทน ฮาก ปิดความหวังของโปเช็ตติโนในการรับงานที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

คู่ครองใหม่ ไวท์ถามลอเรนเกี่ยวกับการเปลี่ยนตัวที่มีศักยภาพของโปเช็ตติโน – ซีดานและคอนเต้ – และนักข่าวยืนยันว่าในขณะที่ซีดานอยู่ในอันดับต้น ๆ ของรายการความปรารถนาของ PSG ความเป็นไปได้ที่หัวหน้าท็อตแนมจะได้รับการแต่งตั้งนั้นยังไม่ตาย

นักข่าวกล่าวว่า “ซีดานคือคนสำคัญ 100 เปอร์เซ็นต์ และพวกเขาได้พูดคุยกับเขามาระยะหนึ่งแล้ว และเขาก็ยังไม่ตัดสินใจ เพราะอีกครั้ง ในใจของเขาคือทีมชาติฝรั่งเศส “เขารู้ว่าเขาคือคนต่อไปหลังจาก [ดิดิเยร์] เดส์ช็องส์ – นั่นคือเมื่อใดก็ตามที่เดส์ช็องส์ลงจากตำแหน่ง ปัญหาคือไม่มีใครรู้ว่า Deschamps จะทำเช่นนั้นเมื่อใด

ซีดานอาจรอโอกาสติดทีมชาติอีกสักระยะหากเดส์ชองส์คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกอีกครั้ง เขากล่าวต่อ: “ซีดานอาจจะต้องรอนาน และเขาไม่ต้องการรอนานเพื่อกลับเข้าสู่การบริหาร ดังนั้น PSG ก็ดึงดูดเขาเช่นกัน แต่เขายังไม่ได้ตัดสินใจ”

จากนั้นมีตัวเลือกอื่นของแชมป์ลีกเอิง 1 – คอนเต้ หลังจากเพิ่งเข้ามารับงานที่สเปอร์สในเดือนพฤศจิกายน สัญญาของอิตาลีจะยังเหลืออีก 1 ปีเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม ข่าวลือเกี่ยวกับการออกจากตำแหน่งก่อนเวลาอันควรของอดีตกุนซือเชลซีนั้นกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

คอนเต้อาจมองหาที่อื่นในช่วงซัมเมอร์ เนื่องจากสเปอร์สยังคงต่อสู้เพื่อคว้าแชมเปียนส์ลีก และมีแนวโน้มว่าคอนเต้จะมีข้อสงสัยเกี่ยวกับความเต็มใจของประธานสโมสรแดเนียล เลวี่ที่จะลงทุนในทีม เป็นไปได้ว่าเขาอาจเปิดใจรับความคิดที่จะย้ายไปเปแอสเช

และนี่คือสิ่งที่ลอเรนส์ยืนยันว่าเขาได้ยินข่าวลือมา หมายความว่ายังมีความเป็นไปได้ที่โปเช็ตติโนและคอนเต้จะเปลี่ยนบทบาทได้ “ผมคิดว่าอันโตนิโอ คอนเต้ค่อนข้างฉลาดในแง่มุมหนึ่ง” เขากล่าว “เขาทำผลงานได้ดีกับสเปอร์ส พวกเขาสามารถจบท็อปโฟร์ได้ ในกรณีนี้ ผมคิดว่าเขาจะมีความสุขที่จะอยู่ต่อ

“โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากสโมสรบอกว่า ‘เราจะสนับสนุนคุณทางการเงิน และเราจะสรรหาผู้เล่นที่ดี คนที่คุณต้องการ’ แม้ว่าจะไม่มีอะไรบ่งบอกว่าโปเช็ตติโนกำลังมองหาการกลับมาที่สเปอร์ส แต่เขาและคอนเต้อาจสลับตำแหน่งกันได้ในช่วงซัมเมอร์

“และหากเขาพลาดท็อปโฟร์ เขาสามารถพูดได้อย่างง่ายดายว่า ‘ดี ฉันมีข้อเสนออื่นแล้ว’ เขาเสนอตัวเองให้เปแอสเชแล้ว เขาได้วางแผนร่วมกันแล้ว แม้แต่คนที่เขาอยากทำงานด้วยที่นั่น เงินที่เขากำลังมองหา .

เขากล่าวต่อว่า “ผมคิดว่าถ้า PSG ไม่ได้ Zidane และไล่ Pochettino ออกไป เขาจะอยู่ในรายชื่อที่เลือกอย่างแน่นอน” “ฉันเชื่อจากสิ่งที่ฉันได้รับแจ้ง พวกเขา [PSG และ Conte] อยู่ในการพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการ แน่นอนว่าไม่ใช่ตัวคอนเต้ แต่เป็นคนรอบข้าง แต่ก็มีการพูดคุยกันแล้ว”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ mgoldbergclothier.com

Releated