ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ราล์ฟ รังนิก ระบุ ไม่เคยนึกเสียใจที่มารับงานกับทีม แมนฯ ยูไนเต็ด

ราล์ฟ รังนิก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ ไม่เคยนึกเสียใจที่มารับงานกับทีมเลย พร้อมมองว่าตอนนี้มีแข้งบางคนที่รับมือกับความคาดหวังไม่ไหวจนทำให้ฟอร์มไม่แจ่มเท่าที่ควร

ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าไม่รู้สึกเสียใจเลยที่มารับงานกับ “ปีศาจแดง” แม้ว่าจะต้องเจอกับปัญหามากมายในตลอดช่วงที่ผ่านมาก็ตาม

เมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา รังนิก ถูกดึงมาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญาที่มีผลจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ โดยหลังจากนั้นเขาจะไปรับตำแหน่งที่ปรึกษาของทีมอีก 2 ปี แต่อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมากุนซือชาวเยอรมันต้องเจอกับสารพัดปัญหาทั้งในสนามและนอกสนามจนทำให้บางคนมองว่าเขาไม่ควรจะเอาชื่อเสียงมาทิ้งกับที่นี่

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รังนิก กล่าวว่า “ไม่นะ ผมไม่นึกเสียใจอะไรเลย ถ้าเลือกได้ผมก็จะตอบรับงานนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าอยู่ดี ผมไม่นึกเสียใจแม้แต่นิดเดียว ในฐานะผู้จัดการทีมแล้วนั้นคุณจะเฝ้าถามตัวเองอยู่เสมอว่ามีอะไรบ้างที่คุณสามารถทำให้ดีกว่านี้ได้ สามารถเล่นด้วยระบบที่ต่างไปจากเดิมในบางนัดได้รึเปล่า หรือควรจะเปลี่ยนใครบางคนลงไปเล่นเร็วกว่านี้ดีรึเปล่า ฯลฯ เรื่องอย่างนี้มันเกิดขึ้นเสมอ เราตั้งคำถามกับตัวเองอยู่ตลอดว่ามีจุดไหนที่สามารถทำให้ดีกว่านี้ได้”

“ผมคิดว่าเราทุกคนต่างก็ตระหนักดีว่าขุมกำลังชุดนี้ไม่ใช่ขุมกำลังที่จะบริหารกันได้ง่ายๆ สถานการณ์ที่เราเจออยู่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ไม่อย่างนั้นผมก็คงไม่ได้มานั่งอยู่ตรงนี้ และ โอเล่ ก็อาจจะยังอยู่ในตำแหน่งนี้ไปแล้ว ผมขอย้ำว่าผมคิดว่าในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาเราแสดงให้เห็นว่าเราสามารถยกระดับของตัวเองได้ แต่มันไม่ได้ออกมาในแบบที่มีความยั่งยืนตามที่เราเคยคาดหวังเอาไว้ก็เท่านั้น และนั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ผมไม่มีความสุขกับสิ่งที่เราทำได้จนถึงตอนนี้”

กุนซือขัดตาของทัพชาวเยอรมันแสดงความเห็นด้วยว่าตอนนี้อาจจะมีนักเตะบางคนของทีมที่รับมือกับความคาดหวังสูงไม่ไหวจนส่งผลถึงฟอร์มในสนามไปด้วย “ที่จริงผมไม่รู้ว่ามันเป็นแบบนั้นรึเปล่านะ แต่ผมคิดว่ามันมีนักเตะของเรา 1, 2 หรือ 3 คนที่เป็นแบบนั้น มันดูเหมือนจะเป็นแบบนั้น ระดับของความคาดหวังมันสูงมาก”

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ mgoldbergclothier.com

Releated