ผอ.ชั่วคราว ปชป. คุยข้อความไล่อดีตผู้นำ ปชช

ผอ.ชั่วคราว ปชป. คุยข้อความไล่อดีตผู้นำ ปชช

การสนทนาด้วยข้อความระหว่างสมาชิกอาวุโสของพรรคพลังประชาชน (PPP) ที่พูดถึงความเป็นไปได้ในการขับไล่อดีตประธานลี จุน-ซ็อก ถูกจับภาพได้ทางกล้องข่าวเมื่อวันจันทร์ ทำให้เกิดการคาดเดาว่าพรรคอาจมอบการลงโทษทางวินัยที่หนักหน่วงที่สุดในการประชุมที่จะเกิดขึ้น

ข้อความที่ติดจากกล้องสื่อระหว่างการประชุมใหญ่ของสมาชิกสภานิติบัญญัติ แสดงให้เห็นหัวหน้าคณะกรรมการฉุกเฉิน Chung Jin-suk และตัวแทน Yoo Sang-bum สมาชิกคณะกรรมการจริยธรรมของพรรค กล่าวถึงการดำเนินการทางวินัยกับ Lee ในข้อความดังกล่าว ชุงกล่าวว่าพรรคควรดำเนินการลงโทษทางวินัยอย่างรุนแรงต่อลี ขณะที่ยูกล่าวว่าพรรคควรขับไล่เขาหากเขาถูกฟ้องในข้อหาว่าเขาได้รับสินบนทางเพศและพยายามปกปิด

การสนทนาเกิดขึ้นได้หนึ่งวันหลังจากพรรคพลังประชาชนเริ่มกระบวนการลงโทษทางวินัยครั้งที่สองกับลี จากการแสดงความคิดเห็นที่ทำร้ายพรรคของเขาเอง ในการดำเนินคดีทางวินัยครั้งแรกในเดือนกรกฎาคม ลีเห็นว่าสมาชิกของเขาถูกระงับเป็นเวลาหกเดือนเนื่องจากข้อกล่าวหาเรื่องการติดสินบนทางเพศ

UFA Slot

หลังจากการเปิดเผยดังกล่าว

ชุงอ้างว่าการสนทนาเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 ส.ค. ก่อนที่เขาจะเข้ารับตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมการฉุกเฉิน และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินการทางวินัยอย่างต่อเนื่องต่อลี ท่ามกลางความวุ่นวายทางการเมือง ยูลาออกจากคณะกรรมการจริยธรรม โดยกล่าวว่าการโต้เถียงเกิดขึ้นเนื่องจาก “ความผิดพลาด” ของเขา และคณะกรรมการไม่ควรเผชิญข้อสงสัยใดๆ เกี่ยวกับความเป็นกลางและความเป็นกลาง แถวที่ยืดเยื้อถูกมองว่าเป็นการดวลกันระหว่างลีกับคู่หูคนสำคัญของประธานาธิบดียุนซอกยอลเป็นส่วนใหญ่

หลังจากที่ลีถูกพักงาน พรรคได้จัดตั้งคณะกรรมการนำภาวะฉุกเฉินขึ้น การเคลื่อนไหวดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายเพื่อถอดลีออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค เนื่องจากคณะกรรมการฉุกเฉินเข้ามาแทนที่สภาสูงสุดในขณะนั้นซึ่งนำโดยลี ซึ่งถูกถอดออกจากตำแหน่งโดยอัตโนมัติ

ลียื่นฟ้องต่อคณะกรรมการฉุกเฉินหลายชุด และศาลในกรุงโซลได้ตัดสินให้เขาเห็นชอบเมื่อเดือนที่แล้ว ทำให้คณะกรรมการฉุกเฉินเป็นโมฆะ พรรคไม่ถอยและตั้งคณะกรรมการฉุกเฉินชุดใหม่นำโดยชุง

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ mgoldbergclothier.com

UFA Slot

Releated