เฟอร์จิล ฟาน ไดค์

นีล วอร์น็อค เผยว่ามีโอกาสได้ ฟาน ไดค์ มาร่วมทีม แต่ปฏิเสธไป

นีล วอร์น็อค อดีตกุนซือทีม คริสตัล พาเลซ ออกโรงเผยถึงอดีตว่าเคยมีโอกาสคว้าตัว เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ มาร่วมทีมในราคาแค่ 5 ล้านปอนด์ หรือราว 212 ล้านบาท เท่านั้น แต่ปฏิเสธไปด้วยเหตุผลที่เชื่อว่าเขาจะเอาดีกับ พรีเมียร์ลีก ไม่ได้

วอร์น็อค ในวัย 73 ปีประกาศรีไทร์ไปแล้วเมื่อสองเดือนก่อนหลังกุมบังเหียน มิดเดิ้ลสโบรช์ เป็นทีมสุดท้าย และแยกทางกันด้วยความยินยอมพร้อมใจเมื่อเดือนพ.ย.2021 รวมแล้วเขาผ่านงานชนิดนับไม่ถ้วนกับหลายสโมสรตลอดระยะเวลา 42 ปี

อย่างไรก็ดี ล่าสุด วอร์น็อค เผยว่าเคยมีโอกาสได้ ฟาน ไดค์ มาค้าแข้งกับ ดิ อีเกิ้ลส์ ก่อนที่เขาจะย้ายไปร่วมทีม เซาธ์แฮมป์ตัน ซะอีก แต่ก็ปฏิเสธโอกาสดังกล่าวแม้จะสามารถเซ็นสัญญากับกองหลังดัตช์ได้ในราคาที่ย่อมเยาเนื่องจากแมวมองของเขาเห็นว่านักเตะมีความเชื่องช้า

“นักเตะที่เคยหลุดมือผมไปคือ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ผมได้รับการเสนอให้เซ็นสัญญากับเขาในราคา 5 ล้านปอนด์ตอนที่ผมอยู่กับ คริสตัล พาเลซ” วอร์น็อค เผยถึงอดีตขุนพลทีม เซลติก กับ เดอะ มิเรอร์ เมื่อ 15 มิ.ย.

นีล วอร์น็อค

“แต่หัวหน้าแมวมองของผมบอกว่าเขาช้าเกินไป และเขาย้ายไปที่ เซาธ์แฮมป์ตัน แทน! มันน่าเสียดายมากเพราะเขาอาจช้า แต่เขามีความสามารถในการอ่านเกมได้เร็วเป็นสิบเท่า”

ขณะเดียวกัน วอร์น็อค ยังแสดงความเห็นใจ แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ทีมชาติ อังกฤษ ด้วยที่ถูกแฟนบอลรุมวิจารณ์หลังคุมทีมแพ้คาบ้านให้กับ ฮังการี อย่างยับเยิน 4-0 ในเกม เนชั่นส์ ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

“ผมไม่คิดว่าจะมีใครดีไปกว่า แกเร็ธ อีกแล้ว และปัญหาที่เขาได้รับก็คือเขาประสบความสำเร็จมากไป” วอร์น็อค ลงความเห็น

“ตอนที่ผมเริ่มงานในวงการฟุตบอลใหม่ๆ บ๊อบ เมอร์ฟีย์ ผู้จัดการทีมมากประสบการณ์บอกกับผมว่า “ปัญหาของความสำเร็จคือแฟนบอลต้องการมันมากขึ้นเสมอ”

“แกเร็ธ จำเป็นต้องใช้เวลาสองสามสัปดาห์ชาร์จแบตเตอรี่ให้กับตัวเอง ผมไม่คิดว่าคุณสามารถชนะได้ในฐานะผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ ผมคิดว่ามันเป็นงานที่น่าหดหู่ มันเป็นไปไม่ได้ที่จะทำให้ทุกคนพอใจ ผมคิดว่ามันเป็นงานที่คุณไม่มีวันได้รับชัยชนะ”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ mgoldbergclothier.com

ufa slot

Releated